Luật sư Truelaw hơn 12 năm kinh nghiệm chuyên sâu giấy phép lao động, thẻ tạm trú và pháp lý doanh nghiệp
Tương tự như những chủ thể pháp luật khác, Văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam cũng có những quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật.
Theo các quy định của pháp luật thì văn phòng đại diện không hoạt động kinh doanh, không phát sinh doanh thu nên không phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp nhưng vẫn bắt buộc phải đăng ký mã số thuế.
Thẩm quyền cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam phụ thuộc vào địa điểm thương nhân đặt trụ sở văn phòng đại diện. Cụ thể:
Theo quy định của pháp luật, cơ quan cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam không cấp giấy phép trong các trường hợp sau đây:
Theo quy định của pháp luật về thương mại, văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam phải báo cáo hoạt động hàng năm, cụ thể:
Sau khi thành lập, văn phòng đại diện cần thực hiện các thủ tục để có thể hoạt động một cách thuận lợi và tránh các rủi ro pháp lý không đáng có. Sau đây là những thủ tục doanh nghiệp nước ngoài phải ...
Văn phòng đại diện công ty nước ngoài là gì? Sau đây hãy cũng Truelaw tìm hiểu về những trường hợp doanh nghiệp nước ngoài cần thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam.